Sôi động những trận cầu ấn tượng

14:58 - Thứ Ba, 28/05/2024 Lượt xem: 3566 In bài viết

ĐBP - Diễn ra trong 5 ngày (22 - 26/5) Giải cầu lông CNVCLĐ tỉnh Điện Biên đã khép lại sau nhiều trận cầu tranh tài sôi nổi, hào hứng và quyết liệt, để lại ấn tượng đẹp cho các vận động viên, cổ động viên. Bên cạnh những trận đấu kịch tính, chất lượng chuyên môn cao, giải đấu còn góp phần thể hiện tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng; là dịp để các đơn vị, vận động viên giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết...

Các VĐV tham gia tranh tài ở nội dung đơn nam.

Những trận cầu kịch tính

Với tinh thần giao lưu, học hỏi cùng tâm thế thi đấu vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, trung thực, các vận động viên không chuyên tham gia tranh tài ở Giải cầu lông CNVCLĐ tỉnh Điện Biên năm 2024 đã cống hiến cho khán giả những cuộc tranh đua quyết liệt, đầy kịch tính. Các vận động viên đã thể hiện được sự linh hoạt, năng động và nhiệt tình, đồng thời cũng có được những pha xử lý cầu tinh tế, đậm chất kỹ thuật, thể hiện rõ bản lĩnh, tinh thần thi đấu hết mình, khiến các cổ động viên trầm trồ tán thưởng. 

Vận động viên Hoàng Trung Hiếu (huyện Nậm Pồ) thi đấu nội dung đôi nam chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia giải cầu lông CNVCLĐ. Với những trận cầu hay, lắt léo, tôi đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong thi đấu từ các đội bạn. Tôi cũng rất ấn tượng với công tác chuẩn bị giải, điều kiện sân bãi thi đấu của Ban tổ chức rất chu đáo, tạo sự thân thiện cho các vận động viên.

Bà Lò Thị Tình, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tủa Chùa cho biết: “Để chuẩn bị cho giải đấu, mỗi ngày sau khi hoàn thành công việc chuyên môn, các cán bộ, đoàn viên, người lao động đều dành thời gian luyện tập. Chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, tôi mong rằng thời gian tới LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hơn các hoạt động thể dục, thể thao, đặc biệt là giải cầu lông phong trào để khích lệ, động viên CNVCLĐ tích cực rèn luyện sức khỏe, đảm bảo thể lực, trí lực tốt để làm việc và cống hiến”.

Các trận thi đấu hấp dẫn thu hút sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Một điều dễ nhận thấy ở Giải cầu lông CNVCLĐ năm nay là hầu hết vận động viên tham dự giải đều có sự chuẩn bị rất tốt nên các trận đấu tại giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, sự chênh lệch điểm số trong từng trận đấu không cao. Sau mỗi cú bật người lên cao là những cú đập cầu đầy uy lực về phía đội bạn, hay những cú bỏ nhỏ đầy thông minh khi đội bạn lùi hết người về phía sau…

Với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều đường cầu hay, ứng xử đẹp, thu hút được đông đảo người hâm mộ là cán bộ, nhân viên của các đơn vị có vận động viên tham gia tới cổ vũ, động viên. Anh Nguyễn Xuân Sơn, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ cho hay: “Là người yêu thích đặc biệt với bộ môn cầu lông nên khi hay tin có giải cầu lông CNVCLĐ, tôi đã dành thời gian đến xem và cổ vũ nhiệt tình. Các trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Càng về cuối giải, trận đấu càng chất lượng, chuyên môn cao”.

Thắt chặt tình đoàn kết người lao động

Giải cầu lông CNVCLĐ tỉnh Điện Biên năm 2024 đã khép lại, nhưng dư âm về một giải đấu nhiệt tình, đoàn kết thì còn mãi. Vận động viên Trần Thị Tình, Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên chia sẻ: Giải đấu không chỉ giúp tôi nâng cao ý thức trong việc rèn luyện sức khỏe, thể chất để có nguồn năng lượng tích cực thực hiện các mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Đây cũng là dịp để giao lưu, học hỏi giữa các vận động viên và đơn vị bạn. 

Các VĐV tham gia tranh tài ở nội dung đôi nam.

Ông Quàng Văn Trường, Chủ tịch LĐLĐ TP. Điện Biên Phủ cũng cho biết: “Giải cầu lông đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh, nếp sống văn hóa, văn minh trong CNVCLĐ”.

Giải cầu lông CNVCLĐ tỉnh Điện Biên lần thứ XXIII, năm 2024 có sự góp mặt của 45 đơn vị, với gần 300 vận động viên, thi đấu ở 20 nội dung. Trong đó, 3 nội dung cán bộ lãnh đạo, 4 nội dung cán bộ công đoàn chuyên trách, 13 nội dung CNVCLĐ với tổng số 270 trận đấu. Theo đánh giá của Ban Tổ chức các đoàn về tham dự giải đã có sự đầu tư tập luyện chu đáo, trình độ chuyên môn, thể lực của các vận động viên khá đồng đều, nhiều trận đấu kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao, điều đó đã khẳng định sự chuyên nghiệp, uy tín, của một giải thể thao phong trào, góp phần khơi gợi tinh thần “Thể thao để nâng cao sức khỏe - Thể thao để hăng say lao động” của CNVCLĐ.

Ông Tẩn Minh Long, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thời gian qua, bên cạnh việc tổ chức, triển khai thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã quan tâm tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần. Trong đó, Giải cầu lông truyền thống CNVCLĐ được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích, động viên CNVCLĐ luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Niềm vui không chỉ ở những giải thưởng mà trên hết là cuộc gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, thắt chặt thêm tình đồng chí, đồng nghiệp, tính tập thể giữa các đoàn viên công đoàn và các đơn vị công đoàn cơ sở, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Với việc triển khai đa dạng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là giải cầu lông CNVCLĐ đã góp phần cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần của CNVCLĐ. Từ đó, CNVCLĐ thêm tin tưởng vào tổ chức công đoàn, yên tâm làm việc, lao động sản xuất, gắn bó và nỗ lực góp sức vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top